top of page

Định cư đầu tư - doanh nhân nào phù hợp?


Nếu bạn muốn đến Canada, có một số lựa chọn có thể dành cho bạn với tư cách là một doanh nhân.


Chương trình giấy phép làm việc cho doanh nhân (liên bang Canada)


Chương trình Giấy phép Làm việc Doanh nhân được thiết kế cho các cá nhân tự kinh doanh và các doanh nhân muốn đến Canada để bắt đầu và hoạt động kinh doanh. Để đăng ký chương trình này, các doanh nhân phải sở hữu ít nhất 50% doanh nghiệp tại Canada và trình bày ý tưởng kinh doanh (hoặc kế hoạch kinh doanh), giải thích cách doanh nghiệp của họ sẽ đóng góp vào nền kinh tế Canada và tạo cơ hội việc làm cho công dân và cư dân Canada.


Cụ thể, các ứng viên nên tập trung vào các câu hỏi sau trong kế hoạch kinh doanh của họ:

  • Tại sao kế hoạch kinh doanh lại khả thi và nó sẽ tạo ra những lợi ích gì cho người dân Canada?

  • Doanh nghiệp sẽ tạo ra bao nhiêu cơ hội việc làm cho người Canada

  • Doanh nghiệp sẽ cải thiện / tăng xuất khẩu các sản phẩm / dịch vụ của Canada?

  • Sẽ có bất kỳ tiến bộ công nghệ hoặc tiến bộ nào khác trong ngành công nghiệp Canada thông qua việc giới thiệu đổi mới, sự khác biệt hoặc nâng cao kỹ năng không?

  • Doanh nghiệp sẽ đóng góp vào sự phát triển của một cộng đồng khu vực hoặc vùng sâu vùng xa?

  • Doanh nghiệp sẽ cung cấp một dịch vụ độc đáo hay bán những sản phẩm độc đáo

Giấy phép làm việc ban đầu để hoạt động kinh doanh tại Canada sẽ được cấp trong 2 năm và có thể được gia hạn nếu công ty tiếp tục tích cực hoạt động kinh doanh. Doanh nhân sẽ có cơ hội nộp đơn định cư vĩnh viễn (PR) sau khi hoạt động kinh doanh ít nhất 1 năm tại Canada, với điều kiện đáp ứng các điều kiện đăng ký thường trú.


Các Chương trình định cư Doanh nhân - đầu tư của Tỉnh bang (PNP)


Nếu bạn là một doanh nhân có kinh nghiệm, có giá trị tài sản ròng cao, muốn đầu tư và tích cực quản lý các doanh nghiệp của mình ở Canada, các chương trình Nhập cư Doanh nhân PNP có thể cho bạn một con đường hướng tới thường trú nhân tại Canada.


Mỗi tỉnh ở Canada có các bộ tiêu chí đầu tư và tiêu chí đánh giá khác nhau, vì vậy bạn sẽ cần phải xác minh tính đủ điều kiện với tỉnh cụ thể. Để áp dụng, bạn cần phát triển một kế hoạch kinh doanh chi tiết giải thích loại hình doanh nghiệp bạn định mua hoặc thành lập và bao gồm các dự báo tài chính chứng minh việc bạn mua hoặc thành lập doanh nghiệp này sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho nền kinh tế địa phương và thị trường lao động nói chung.


Nhìn chung, quy trình đăng ký được chia thành 6 giai đoạn:

  1. Bày tỏ sự quan tâm - đăng ký mối quan tâm của bạn với tỉnh bạn chọn và mô tả khái niệm kinh doanh của bạn và dự định đầu tư

  2. Thư mời Nộp đơn - nếu điểm của bạn đủ, tỉnh sẽ mời bạn nộp đơn đăng ký bao gồm các xác minh giá trị tài sản thực của bạn và các tài liệu cần thiết

  3. Phỏng vấn - một khi bạn đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện, bạn sẽ có một cuộc phỏng vấn với cơ quan nhập cư địa phương để thảo luận về kế hoạch kinh doanh và cam kết của bạn

  4. Thỏa thuận Hiệu suất & Thực thi –bạn sẽ phải ký Thỏa thuận Hiệu suất với các cơ quan cấp tỉnh trong đó nêu rõ các chi tiết về số tiền đầu tư cần thiết, kế hoạch tuyển dụng và quản lý tích cực hoạt động kinh doanh của bạn. Khi đó, bạn cũng sẽ nhận được giấy phép lao động để bắt đầu thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình, bao gồm cả việc đầu tư số tiền đã cam kết vào doanh nghiệp của bạn và tạo cơ hội việc làm cho người dân Canada.

  5. Đề cử - Sau khi bạn tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận thực hiện của mình, bạn có thể nộp đơn đăng ký Đề cử Thường trú cho chính quyền cấp tỉnh.

  6. Đơn xin PR - Sau khi nhận được Thư đề cử từ Tỉnh, bạn có thể nộp đơn xin thường trú cho cơ quan nhập cư Liên bang.

DỊCH VỤ KHÁC BIỆT ĐẾN TỪ CANADAHOMES

Không chỉ là công ty tư vấn di trú hàng đầu, CadanaHomes cùng các đối tác Canada uy tín cung cấp đầy đủ các dịch vụ chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực như:

  • Di trú

  • Kinh doanh, xúc tiến thương mại

  • Pháp lý, thuế

  • Hậu cầu, địa điểm kinh doanh

  • Xuất nhập khẩu

  • Đầu tư (bất động sản, quỹ, chứng khoán Canada...)

  • Đào tạo và phát triển nghề nghiệp, giới thiệu việc làm

cho các doanh nhân và công ty muốn thành lập và / hoặc mở rộng hoạt động của họ sang Canada hoặc đầu tư vào các doanh nghiệp Canada. Mục tiêu của chúng tôi là giúp doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp chuyển đổi suôn sẻ, xây dựng doanh nghiệp và cuộc sống mới cho cả gia đình tại Canada. Đội ngũ chuyên gia pháp lý và kinh doanh giàu kinh nghiệm của chúng tôi cùng với mạng lưới đối tác uy tín của chúng tôi cung cấp các giải pháp sáng tạo và thiết thực nhằm tạo điều kiện cho bạn gia nhập thành công vào thị trường Canada. Hồ sơ sẽ được thực hiện bởi Luật sư và Tư vấn di trú chuyên nghiệp có chứng chỉ hành nghề, kinh nghiệm xử lý hồ sơ du học, lao động, di trú. Chúng tôi có đội ngũ cố vấn từng chuyên ngành các trường hợp phức tạp.

Anchor 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Call Now: (028) 36367700

Thanks for submitting!

bottom of page