top of page

Thợ tay nghề liên bang (Federal Skilled Trade)

Chương trình Thợ tay nghề liên bang (Federal Skilled Trade) có số điểm CRS thấp hơn so với chương trình Express Entry.



Federal Skilled Trades Program là lộ trình trở thành thường trú nhân Canada dành cho công dân nước ngoài có kinh nghiệm làm việc trong những ngành nghề chuyên môn được chỉ định (nhóm thợ).


Chương trìnhcho phép các cá nhân có thư mời công tác hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện để trở thành thường trú nhân tại bất kỳ tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ nào tại Canada (ngoài Quebec).

YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH THỢ TAY NGHỀ LIÊN BANG (FSTP)

  • Có lời mời làm việc toàn thời gian, được trả lương, lâu dài (tối thiểu 30 giờ/tuần), chỉ làm việc cho tối đa 2 chủ lao động 1 năm hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện từ chính quyền tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ.

  • Tài liệu chứng minh trình độ ngôn ngữ cơ bản đáp ứng tối thiểu Điểm chuẩn ngôn ngữ Canada (CLB) cấp độ 5 cho kỹ năng nói và nghe, cấp độ 4 cho kỹ năng đọc và viết.

  • Có 2 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian (hoặc 1 thời gian tương ứng cho công việc bán thời gian) trong ngành nghề chuyên môn trong 5 năm gần nhất.

  • Chứng minh các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc phù hợp với thỏa thuận công việc được đề nghị

  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện chứng minh rằng một công dân nước ngoài có đủ điều kiện để làm việc trong một ngành nghề chuyên môn tại Canada. Với chứng nhận này, ứng viên chứng minh rằng họ đã vượt qua kỳ thi và đáp ứng điều kiện hành nghề của tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ.


PHÂN LOẠI NGÀNH NGHỀ QUỐC GIA (NOC)

Kinh nghiệm làm việc chuyên môn phải thuộc các ngành nghề được liệt kê trong Phân loại ngành nghề quốc gia (NOC) như sau:

  • Nhóm chính 72: công nghiệp, điện và xây dựng.

  • Nhóm chính 73: bảo trì và vận hành thiết bị.

  • Nhóm chính 82: giám sát và các công việc kỹ thuật trong khai thác tài nguyên thiên nhiên, nông nghiệp và sản xuất liên quan.

  • Nhóm chính 92: giám sát, chế biến, sản xuất và điều hành trung tâm.

  • Nhóm nhỏ 632: bếp trưởng và đầu bếp.

  • Nhóm nhỏ 633: người bán thịt và thợ làm bánh.

CHƯƠNG TRÌNH TAY NGHỀ LIÊN BANG NHÓM THỢ (FSTP) VÀ EXPRESS ENTRY


Chương trình tay nghề liên bang nhóm thợ (FSTP) là 1 trong 3 chương trình nhập cư diện kinh tế liên bang được quản lý bởi hệ thống Express Entry của chính phủ Canada.


Điều này có nghĩa là để bắt đầu lộ trình nhập cư vào Canada với tư cách là người lao động, trước tiên bạn phải đăng ký hồ sơ Express Entry trực tuyến và tích lũy điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS). CRS xác định điểm số và thứ hạng của bạn trong danh sách Express Entry dựa trên các yếu tố như kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, trình độ ngôn ngữ, học vấn và những yếu tố khác.


Các ứng viên Chương trình tay nghề liên bang nhóm thợ (FSTP) có thể có số điểm CRS thấp hơn so với các ứng viên khác trong danh sách Express Entry.

Anchor 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Call Now: (028) 36367700

Thanks for submitting!

bottom of page