top of page

SINP - NHẬN PR (THƯỜNG TRÚ NHÂN CANADA) CHO CẢ GIA ĐÌNH NGAY TỪ VIỆT NAM


SINP - Chương trình định cư Canada do tỉnh bang Saskatchewan bảo lãnh cho phép nộp đơn xin PR cùng với cả gia đình ngay từ Việt Nam, trước khi đặt chân đến Canada.


Series "Hỏi đáp di trú Canada" bởi Luật sư di trú Canada tại Canada Homes (Vui lòng ghi nguồn khi trích dẫn).


Canada Homes
SINP nhận PR từ Việt Nam

Ngoài các chương trình định cư Canada của Liên bang mà thông thường tỷ lệ chọi khá cao, con đường Bảo lãnh tỉnh bang (PNP) là lựa chọn khả thi nhất cho các ứng viên nước ngoài. Tuy nhiên, Canada có 10 tỉnh bang khác nhau, mỗi tỉnh bang lại có kha khá chương trình bảo lãnh, mỗi chương trình phù hợp loại đối tượng di trú khác nhau. Vậy lựa chọn chương trình bảo lãnh tỉnh bang nào phù hợp nhất?


Trong bài phân tích ngắn này, do thời lượng có hạn, Canada Homes xin được giới hạn trong tỉnh bang mà rất nhiều người Việt nhắm đến đi định cư lâu dài: bang Saskatchewan (SINP).


Lý do chọn Saskatchewan: Ưu điểm lớn nhất là có thể nộp đơn xin bảo lãnh tỉnh bang (PNP) và nhận PR cùng với cả gia đình ngay từ Việt Nam, trước khi đặt chân đến Canada.

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam nhưng có mong muốn định cư tại Canada, bạn có thể chọn chương trình phù hợp trong SINP để nộp đơn ngay từ lúc bạn còn ở Việt Nam. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện, bạn có thể nhận được Đề cử (Nomination) từ SINP, sau đó nộp và nhận PR từ lúc bạn vẫn còn đang ở Việt Nam.


Các chương trình trong SINP có thể nộp từ Việt Nam:


- International Skilled Worker: Occupation In-Demand


- International Skilled Worker: Saskatchewan Express Entry


- International Skilled Workers - Employment Offer


Một số trường hợp điển hình có thể nộp theo các chương trình bên trên:


Trường hợp 1: có kinh nghiệm làm việc trong 10 năm gần nhất, có bằng cấp liên quan đến công việc, có ít nhất CLB 4 (IELTS 4.5), đạt ít nhất 60 điểm theo thang điểm riêng của SK (liên hệ Canada Homes để được Luật sư di trú chấm điểm sơ bộ).


Lưu ý chương trình này chỉ chọn 1 số NOC (ngành nghề) nhất định gọi là Occupation In-Demand, dựa theo nhu cầu của tỉnh SK --> chọn chương trình "International Skilled Worker: Occupation In-Demand"


Trường hợp 2: có kinh nghiệm làm việc trong 10 năm gần nhất, có bằng cấp liên quan đến công việc, có ít nhất CLB 4, đạt ít nhất 60 điểm theo thang điểm riêng của SK.


Yêu cầu tương tự trường hợp 1 và bạn phải đang trong Express Entry pool. Ưu điểm so với trường hợp 1 là hồ sơ của bạn sẽ được xử lý nhanh hơn.

--> chọn chương trình "International Skilled Worker: Saskatchewan Express Entry"


Trường hợp 3: có job NOC B trở lên, có SINP JAL từ doanh nghiệp tại SK, có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc trong 10 năm gần nhất trong cùng lĩnh vực (kinh nghiệm ở Việt Nam vẫn được tính), có ít nhất CLB 4, đạt ít nhất 60 điểm theo thang điểm riêng của SK.


--> chọn chương trình International Skilled Workers - Employment Offer


Ngoài ra, các chương trình sau có thể nộp từ Việt Nam:


· International Skilled Worker Hard-to-Fill Skills Pilot


· Tech Talent Pathway


Liên hệ Canada Homes để được Luật sư di trú Canada chấm điểm sơ bộ và hướng dẫn chương trình định cư phù hợp nhất.

SINP nhận PR từ Việt Nam


Links tham khảo:

1. Thang điểm riêng của SK: https://www.saskatchewan.ca/residents/moving-to-saskatchewan/live-in-saskatchewan/by-immigrating/saskatchewan-immigrant-nominee-program/browse-sinp-programs/applicants-international-skilled-workers/assess-your-eligibility


2. Các NOC không được chọn (SINP Excluded Occupation List) của SK:

https://www.saskatchewan.ca/residents/moving-to-saskatchewan/live-in-saskatchewan/by-immigrating/saskatchewan-immigrant-nominee-program/browse-sinp-programs/applicants-international-skilled-workers/occupation-requirements


3. Kết quả các đợt draw (EOI Selection Results) của SK:

https://www.saskatchewan.ca/residents/moving-to-saskatchewan/live-in-saskatchewan/by-immigrating/saskatchewan-immigrant-nominee-program/browse-sinp-programs/applicants-international-skilled-workers/international-skilled-worker-eoi-system?fbclid=IwAR1XczUzZ9RNOeAXv7a1hxspTOmADcTEANAZDB3eN8NFHPJtRw-1gmYtDcg

Anchor 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Call Now: (028) 36367700

Thanks for submitting!

bottom of page