top of page

Định cư Canada ngành Nông nghiệp thực phẩm: bỏ giới hạn số lượng đơn đăng ký Thường trú nhân

Canada đã bỏ giới hạn về số lượng đăng ký Thường trú nhân Canada (PR) cho chương trình thí điểm Nông nghiệp - Thực phẩm (Agrifood) và gia hạn chương trình đến 05/2025.


Như vậy từ nay lao động nước ngoài ngành Nộng nghiệp - Thực phẩm được tự do đăng ký Thường trú nhân Canada với số lượng không giới hạn mỗi năm.



Bộ trưởng Nhập cư Sean Fraser cho biết: “Nông dân và các nhà chế biến thực phẩm của chúng tôi phụ thuộc vào lượng lao động nước ngoài đến đều đặn để các hoạt động trồng trọt, thu hoạch và chế biến thực phẩm có thể diễn ra quanh năm và họ cần sự hỗ trợ liên tục của chúng tôi để thu hút và giữ chân những lao động tài năng này”.


“Việc mở rộng Thí điểm Thực phẩm Nông nghiệp giúp các lĩnh vực này tìm được nhân viên mà họ cần để chúng tôi có thể tin tưởng rằng an ninh lương thực, nền kinh tế và mức sống của người dân Canada trên toàn quốc sẽ tiếp tục được cải thiện và phát triển.”


Ra mắt vào 05/2020, chương trình Agrifood hiện sẽ hoạt động cho đến ngày 14 tháng 5 năm 2025 và tiếp tục giúp tạo điều kiện chuyển đổi những người lao động có kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp và thực phẩm sang thường trú nhân tại Canada.



Các ngành nghề trong chương trình:

  • sản xuất sản phẩm liên quan đến thịt

  • Bán lẻ thịt

  • Công nhân chặt thịt

  • Giám sát và công nhân trang trại, chăn nuôi chuyên ngành

  • Công nhân chế biến thực phẩm

  • Sản xuất nhà kính, vườn ươm và trồng hoa, bao gồm cả trồng nấm

  • Công nhân thu hoạch

  • Chăn nuôi, trừ nuôi trồng thủy sản

  • Nông dân nói chung


Đại diện doanh nghiệp từ các ngành công nghiệp thịt và nấm của Canada cho biết việc gia hạn Agrifood sẽ cung cấp cho các công ty những công nhân rất cần thiết.

“Các trang trại của chúng tôi tuyển dụng nhân công cho các vị trí cố định, toàn thời gian với mức lương cạnh tranh." Ryan Koeslag, giám đốc điều hành của Mushrooms Canada cho biết, chúng tôi có khoảng 70% nhân viên là người Canada, 30% là người nước ngoài và tỷ lệ nghỉ việc chỉ 12%.

“Khi người Canada không nộp đơn, chúng tôi thuê lao động nước ngoài. Hiện tại, chúng tôi có hơn 150 công nhân nước ngoài đã đăng ký Chương trình Thí điểm Thực phẩm Nông nghiệp và chúng tôi dự đoán sẽ có thêm nhiều người nữa đủ điều kiện (xin Thường trú nhân).” 

(Thông tin từ: www.canada.ca)

Anchor 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Call Now: (028) 36367700

Thanks for submitting!

bottom of page